Chào mừng các bạn đến với trang Web trường THCS Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

Trang nhất » Tài nguyên » Tài nguyên » Bài giảng

BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-LEARNING Môn Toán 9

BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ  E-LEARNING Môn Toán 9
BẢN THUYẾT TRÌNH
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ  E-LEARNING
Môn Toán 9

I. Thông tin cá nhân:
Giáo viên: Phương Nga
Đơn vị: Trường THCS Dương Nội – Hà Đông - Hà Nội
              Tên bài giảng: Hệ thức Vi- ét và ứng dụng.
II. Phần thuyết trình:
1. Lý do chọn phần mềm
Trong xu thế hiện nay thì công nghệ thông tin là một nhu cầu không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của chúng ta. Đặc biệt là áp dụng công nghệ thông tin vào trong  ngành giáo dục rất là cần thiết. Đó là nhu cầu học tập, tiếp cận với công nghệ thông tin ngày càng phát triển để các em học sinh tiếp thu được những kiến thức mới, những khoa học mới và trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Ngoài hình thức giáo dục trực tiếp trên lớp học, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp..v..v. thì học trực tuyến đang là một hình thức mới và được nhiều người hưởng ứng và áp dụng bởi tính chủ động về mặt thời gian và phong phú hình thức học tập, học sinh tự học, tự nghiên cứu và nắm được nội dung kiến thức của bài tốt.
Đáp ứng nhu cầu cần thiết cho việc học tập của các em học sinh trong giai đoạn này.  Bộ GD&ĐT đã  khuyến khích mọi giáo viên ở các cấp học mở rộng hình thức dạy – học cho học sinh bằng khả năng đào tạo áp dụng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đặc biệt là áp dụng những tính năng vượt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài giảng điện tử E - Learning.
Với thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ thì hiện nay có rất nhiều các phần mềm được ứng dụng, sử dụng để thiết kế bài giảng điện tử như Violet, Lecture maker, Adobe captivate, Adobe presenter, Ispring,...v..v. Mỗi phần mềm đều có  những ưu điểm và thế mạnh vượt trội của nó, quan trọng là đáp ứng chuẩn quốc tế về E-Learning là SCORM, AICC…vv.
Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án áp dụng trong giảng dạy. Tôi  thấy phần mềm Adobe presenter có ưu điểm tốt và dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Adobe presenter để thiết kế bài giảng của mình.  Tôi muốn tận dụng, kết hợp khả năng thiết kế bài giảng một cách mềm dẻo của Powerpoint.  Adobe presenter giúp chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạng tương tác multimedia, có lời thuyết minh (narration), có câu hỏi tương tác (quizze), tạo hoạt động điều khiển dẫn dắt chương trình (animation). Adobe Presenter đó biến Powerpoint thành công cụ soạn bài giảng E-Learning, có thể tạo bài giảng để học sinh tự học, tự suy nghĩ có thể ghi lại lời giảng, hình ảnh bạn giảng bài, chèn các câu hỏi tương tác, chèn các bản flash, chèn các hoạt động ghi lại từ bất cứ phần mềm nào khác qua flash, có thể đưa bài giảng lời giảng trực tuyến …Bài giảng điện tử E-Learning được đưa trực tiếp vào hệ thống Moodle (mã nguồn mở) quản lý tài nguyên và quản lý học tập. Phần mềm này như là một add-in tích hợp với MS PowerPoint, một ứng dụng được hầu hết các giáo viên nắm bắt và sử dụng trong các tiết dạy có ứng dụng CNTT.
2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:
- Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vân dụng kiến thức để giải các bài tập. 
- Đề cao tính tự học nhờ bài giảng điện tử  đáp ứng tính cá thể trong học tập.
- Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.
* Về trình bày giáo án:
a. Màu sắc không loè loẹt, dễ nhìn
b. Chữ đủ to, rõ.
c. Mỗi slide đều có nội dung chủ đề.
d.Có slide ngăn cách khi chuyển chủ đề lớn.
* Về kĩ năng Multimedia:
a. Có âm thanh
b. Có video ghi giáo viên giảng bài.
c. Có hình ảnh, video clips minh họa nội dung kiến thức bài học.
d. Đóng gói Chuẩn SCORM, AICC, công cụ dễ dùng, có thể online hay offline… (Giải quyết vấn đề mọi lúc, mọi nơi).
* Về nội dung các câu hỏi của GV:
Các câu hỏi GV đưa ra ở đây mang tính gợi mở, hướng dẫn, củng cố nội dung bài học. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích tính động não của người học, thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính chủ động. Có những nội dung giáo viên đưa ra cho học sinh làm trong thời gian nhất định sau đó giáo viên đưa ra kết quả cho học sinh so sánh với bài làm của.
3. Tóm tắt bài giảng
STT Trình chiếu Mục tiêu ý tưởng thiết kế
Slide
Thông tin chung






 
 
 
Giới thiệu những thông tin liên quan đến giáo viên và  bài giảng

 
Slide
Video thiệu vào bài học
Dẫn dắt học sinh đến với bài học.
 
Slide
giới thiệu mục tiêu bài học
Định hướng HS những kiến thức, kĩ năng, thái độ cần đạt.
 
Slide
Kiểm tra kiến thức
Nhắc lại kiến thức cũ giúp các em kiến thức của bài  học mới
Slide
Đặt vấn đề vào bài
 
Dẫn dắt học sinh đến với bài học.
 
Slide
Nội dung ?1
 
Giúp học sinh phát hiện được mối quan hệ giữa các nghiệm với các hệ số của phương trình bậc 2
Slide
Định lí
Vi-ét và giới thiệu đôi nét về nhà Toán học V i - ét
Nắm chắc định lí và nguồn gốc của định lí
 
Slide
Bài tập áp dụng định lí Vi -ét
 


Nắm chắc kiến thức vận dụng vào làm bài tập
 
Slide
Điều kiện vận dụng định lí Vi- ét
Vận dụng tốt và vụng dụng đúng kiến thức
Slide
?2 SGK
Phát hiện cách nhẩm nghiệm của phương trình bậc hai khi có tổng các hệ số bằng 0
Slide
Tổng quát nghiệm của phương trình trong trường hợp a+b+c=0
Có ý thức nhẩm nghiệm khi giải phương trình bậc hai
Slide
?3 SGK
Phát hiện cách nhẩm nghiệm của phương trình bậc hai khi có a –b+c=0
Slide
Tổng quát nghiệm của phương trình trong trường hợp a-b+c=0
Có ý thức nhẩm nghiệm khi giải phương trình bậc hai
Slide
Tổng hợp kiến thức phần 1
HS nắm được định lí Viét ứng dụng nhẩm nghiệm
Slide
?4 SGK
Có ý thức vận dụng kiến thức đã học để nhẩm nghiệm của phương trình bậc hai
Slide
Đặt vấn đề chuyển ý sang ứng dụng thứ hai của hệ thức Viét
Dẫn dắt học sinh đến với nội dung kiến thức phần 2
 
Slide
Cách tìm hai số biết tổng và tích của chúng
HS biết cách tìm hai số biết tổng và tích của chúng và phát hiện đây là định lí đảo của định lí Vi ét
Slide
Áp dụng  bài toán tìm hai số biết tổng và tích để giải toán
Nắm chắc cách tìm hai số biết tổng và tích của chúng và điều kiện để áp dụng bài toán.
Slide
Các bài tập trắc nghiệm củng cố kiến thức
Vận dụng tổng hợp kiến thức đã học vào làm bài tập
Slide
Tổng hợp kiến thức bài học
Hệ thống hóa và nắm chắc kiến thức bài học
Slide
Hướng dẫn nội dung kiến thức học sịnh cần học
Nắm chắc kiến thức và vận dụng thành thạo khi giải toán
Slide
Tư liệu tham khảo
Đưa ra những tài liệu, học liệu tham khảo đã được sử dụng
 
III. KẾT LUẬN.
Trên đây là toàn bộ bản thuyết tình cho bài giảng E- Learning của tôi. Trong bài giảng tôi đã khai thác các nội dung, phương pháp dạy học như: giảng giải, trực quan, phân tích, thực hành,..v..v
Qua cách học này đã tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm được bài một cách dễ dàng, các em có thể học bất cứ lúc nào. Hình thức học này mang tính chất mở, thoải mái  thông qua  bài hát và trò chơi cũng như các câu hỏi trắc nghiệm được đánh giá bằng nhận xét cụ thể giúp học sinh tư duy và ghi nhớ bài tốt hơn. Qua sự hướng dẫn của giáo viên các em có thể tự tìm tòi và khai thác kiến thức.
Để bài giảng của được tốt hơn nữa chúng tôi rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ để chúng tôi có thể xây dựng một bài giảng điện tử hay hơn, hiệu quả hơn nữa.
Xin chân thành cảm ơn!
  Dương Nội, ngày 17 tháng 11 năm 2019
Người trình bày



Phương Nga

 
  Thông tin chi tiết
Tên file:
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-LEARNING Môn Toán 9
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Giáo viên: Phương Nga
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Bài giảng
Gửi lên:
10/12/2019 12:24
Cập nhật:
10/12/2019 12:24
Người gửi:
admindn
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
69.53 KB
Xem:
358
Tải về:
36
  Tải về
Từ site Trường THCS Dương Nội - Hà Đông - Hà Nội:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Videos

Văn bản mới

1113/BGD&ĐT-GDtrH

Công văn hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung giảm tải nội dung dạy học năm học 2019 - 2020

Thời gian đăng: 01/04/2020

lượt xem: 823 | lượt tải:193

856/SGDDT-CTTT

Công văn 856/SGDDT-CTTT về việc hướng dẫn xử lí các trường hợp bị ho, sốt, khó thở trong trường học

Thời gian đăng: 20/03/2020

lượt xem: 178 | lượt tải:61

862/SGD&ĐT-VP ngày 20.03.2020 về việc c

Công văn 862/SGDDT-VP ngày 20/3/2020 của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid 19

Thời gian đăng: 20/03/2020

lượt xem: 161 | lượt tải:36

Thăm dò ý kiến

Bạn biết website qua kênh thông tin nào

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây